Tranh Tráng Gương Hoa Mẫu đơn, Ý nghĩa và ứng dụng trong trang trí nội thất

Tranh tráng gương Hoa Mẫu Đơn là chủ đề thường xuyên được các nhà thiết kế ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong các mẫu thiết kế của mình, Đơn cử như Hoa mẫu đơn trong tranh Chim Công, Hoa mẫu đơn trong tranh thư pháp, Mẫu đơn trong tranh Phong Cảnh v.v… Vậy Hoa Mẫu đơn có ý nghĩa như nào, ứng dụng ra sao.?

  1. Nguồn gốc hoa mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn có tên khoa học là Paeonia lactiflora là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc và Tây Tạng được con người phát hiện ra cách đây 4000 năm. ở thời xa xưa loài hoa quy tộc này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Quốc và loài hoa quốc sắc thiên hương này được ưu ái qua nhiều thời đại và được mênh danh là “chúa của muôn loài hoa”.

hoa mau don

2. Ý nghĩa hoa mẫu đơn.

Mẫu đơn là loài hoa vương giả, sang trọng mang biểu tượng cho sự thịnh vượng, phồn vinh. Tinh hoa của mẫu đơn đem lại vẻ đẹp, sự may mắn và sức quyến rũ cho tình yêu. ở Nhật Bản hoa mẫu đơn là tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Không chỉ mang ý nghĩa như vậy trong ý học hoa mẫu đơn còn được biết đến như một vị thuốc với những đặc tính ý học tuyệt vời. Chính bởi sức hấp dẫn đặc biệt như vậy mà có rất nhiều sự tích về hoa mẫu đơn được lưu truyền trong dân gian. Chẳng hạn: người Trung Hoa xưa hay nhăc tới câu chuyện về Dương Qúy Phi- một người đẹp nghiêng nước nghiêng thành được mệnh danh là 1 trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng của lịch sử Trung Quốc đã dùng hoa mẫu đơn trang trí trong phòng để thu hú sự đam mê của Đường Minh Hoàng.

3.Một số lưu ý khi treo tranh hoa mẫu đơn.

Việc treo một bức tranh có hoa mẫu đơn sẽ đem lại may mắn, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng và không phải ở không gian nào treo một bức tranh hoa mẫu đơn cũng là một điều hợp lý. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ mà MHS muốn lưu ý khi cho các bạn khi muốn treo một bức tranh hoa mẫu đơn trong nhà.

Không nên treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ vì nó có thể dẫn tới nhiều rắc rối trong quan hệ vợ chồng, đặc biệt người chồng có thể dễ ngoại tình.

Đối với những gia đình có con gái chưa kết hôn, có một bức tranh hoa mẫu đơn trong phòng khách là một điều đặc biệt tốt vì nó có ý nghĩa đem lại tình duyên may mắn cho các cô gái.

Mời quý khách xem các mẫu tranh Hoa Mẫu Đơn bên em nhé